• Cấm các trường bắt học sinh mua đồng phục

    Đó là một trong những nội dung vừa được Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội gửi các phòng giáo dục và Đào tạo, các trường học về việc triển khai thực hành các công việc đầu năm học 2015-2016.

    Theo đó, về đồng phục của học trò, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội yêu cầu các trường thực hành nghiêm chỉnh các quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

    Các trường không bắt buộc học sinh phải mua đồng phục mới, chỉ cần các em mặc sạch sẽ, gọn để khuyến khích tằn tiện. Các trường phải tạo điều kiện thuận lợi cho học trò có hoàn cảnh khó khăn.

    Hà Nội: Cấm các trường bắt học sinh mua đồng phục - 1

    học trò không một mực phải mua đồng phục trong năm học mới

    ngoại giả, đồng phục học sinh phải được thiết kế giản dị, kiểu dáng hợp với lứa tuổi và văn hóa của địa phương, được hội đồng nhà trường, ba má học trò đồng thuận.

    “Các trường không được phép để một học trò nào vì chưa có đồng phục mới mà không được vào trường học”, Sở GD-ĐT Hà Nội yêu cầu.

    Bên cạnh đó, Sở GD-ĐT Hà Nội cũng đề nghị các trường nối duy trì hát Quốc ca trong sinh hoạt đầu tuần, các buổi lễ kỷ niệm... giáo dục tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của Lễ Chào cờ sơn hà.

    Ngoài ra, các trường thực hành cắt cử học sinh luân phiên trực nhật lớp hằng ngày (không thuê dịch vụ làm việc này). Sở GD-ĐT Hà Nội chỉ đạo các trường chỉ thuê dịch vụ làm tại các khu vực ngoài lớp học...

    Trong văn bản của Sở GD-ĐT Hà Nội cũng đề nghị học trò nép tham dự bảo hiểm buộc theo quy định của Luật Bảo hiểm Y tế. Trường hợp, bảo hiểm thân là bảo hiểm mang tính tình nguyện, các trường khi triển khai phải bảo đảm theo đúng quy định.

    “Nhà trường tuyệt đối không được ép buộc, chỉ định hoặc giới hạn đơn vị bảo hiểm để gia đình học trò phải tham gia”, Sở GD-ĐT Hà Nội nêu rõ.

  • You might also like

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét

Lưu trữ Blog